Bình Dương : Tranh sơn mài khảm trứng cực đẹp

Đôi nét về tranh sơn mài khảm trứng

http://canocxacu.com dương khảm trứng là một trong các thể loại đặc biệt của tranh sơn mài Việt Nam, mỗi tác phẩm thể hiện một vẻ đẹp độc đáo, cuốn hút lạ kỳ, đây cũng được xem là một trong những thành công lớn của sơn mài nước ta. Nào, mời bạn cùng http://canocxacu.com khám phá đôi nét về tranh sơn mài khảm trứng nhé.

 

Tranh sơn mài khảm trứng mang một nét đẹp tinh tế, sang trọng, độc đáo và lạ mắt, nó được sử dụng làm đồ trang trí trong phòng khách hoặc là món quà ý nghĩa cho các dịp lễ, tết.

 

tranh sơn mài

 

Cùng mẫu mã như các đĩa bình, lọ hoa, bức tranh, sản phẩm khay, hộp,… làm từ sơn mài được tô điểm và phối cảnh với các khảm trứng tạo ra các tác phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, ấn tượng, cuốn hút cho khách hàng trong nước và ngoài nước.

 

Để cho ra đời một tác phẩm tranh sơn mài khảm vỏ trứng, ngoài sự tỉ mĩ, cẩn thận trong quá trình làm sản phẩm mà hơn hết đó là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố mỹ thuật và sự khéo léo, chuyên nghiệp của bàn tay người họa sĩ.

tranh sơn mài

 

Bắt đầu từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, đó là vỏ trứng gà hoặc trứng vịt sau khi nở bóc vỏ và được thu gom, ngâm nước, rửa sạch rồi đem lên đảo trên chảo. Đảo trứng với lửa nhẹ để cho ra màu nâu cháy nhẹ, nếu để lâu hơn sẽ ra màu nâu cháy gắt. Như vậy là có thể có được các màu vàng, hồng tươi, trắng của trứng gà; màu xanh của trứng vịt; màu nâu cháy vừa, nâu cháy gắt hơn đen của trứng nước,… nguyên liệu sẵn sàng để họa sĩ thể hiện khả năng phối màu tạo ra các tác phẩm khảm trứng độc đáo.

tranh sơn mài

 

Việc gắn vỏ trứng lên tác phẩm tranh sơn mài phải thật cẩn thận, tỉ mỉ, sử dụng que dính từng mảnh vỏ trứng nhỏ, nhúng vào keo và dán đều khít lên các bề mặt theo yêu cầu tạo hình và phối màu. Cuối cùng sử dụng búa gõ nhẹ tạo ra độ rạn của vỏ trứng trên sản phẩm. Các tác phẩm tranh sơn mài khảm trứng tuy mất rất nhiều thời gian và công sức nhưng nó lại sở hữu những nét đặc sắc riêng, ấn tượng và cực kỳ hấp dẫn. Mặc dù nghệ thuật sơn mài xuất hiện tại nhiều quốc gia Châu Âu thế nhưng chỉ có tại việt Nam thì nghệ thuật tranh khảm trứng mới trở thành nét độc đáo riêng biệt.

 

 

Các tác phẩm tranh sơn mài khảm trứng với các hình ảnh gắn liền với đời sống quen thuộc, chân chất của người dân Việt Nam xưa và nay đã thật sự chinh phục được người yêu thích tranh trong và ngoài nước. Nếu bạn cần tìm cho mình một bức tranh sơn mài đẹp ý nghĩa đặc biệt mang đến may mắn tài lộc để trang trí cho nhà của mình thì hãy liên hệ trực tiếp đến http://canocxacu.comnhé. Chúng tôi luôn có sẵn những tác phẩm tranh sơn mài đẹp độc đáo để gửi đến bạn.

Tham khảo các sản phẩm khác tại:http://canocxacu.com

Xem tin khác